banner thang 12
banner thang 12

Lé kim bẩm sinh có chữa được không? Nên chữa như thế nào?


Nhiều người thắc mắc lé kim bẩm sinh có chữa được không vì lo lắng sẽ làm ảnh hưởng tới thị lực, thẩm mỹ của khuôn mặt. Vậy nên chữa bệnh mắt lé kim như thế nào thì tốt nhất? Thắc mắc này sẽ được catmathaimi.vn giải đáp một cách chi tiết trong bài viết sau đây.

Bị lé kim bẩm sinh có chữa trị được không là thắc mắc của nhiều người
Bị lé kim bẩm sinh có chữa trị được không là thắc mắc của nhiều người

Bị lé kim bẩm sinh có chữa được không?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, bệnh lé kim bẩm sinh hoàn toàn có thể chữa trị và khắc phục được. Mỗi trường hợp sẽ có một phương pháp điều trị khác nhau, dựa trên độ tuổi, mức độ, tình trạng lé kim.

Ví dụ như với những trường hợp bị lé kim bẩm sinh nhẹ, bạn có thể áp dụng các phương pháp tự điều trị tại nhà theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Còn với những trường hợp nặng hơn, bị lé kim lâu năm thì sẽ được phẫu thuật để khắc phục triệt để.

Việc điều trị lé kim không chỉ giúp cải thiện thị giác, mà còn giúp gương mặt trở nên thanh thoát, cân đối hơn. Đây cũng là một trong những động lực chính mà nhiều người bị lé kim mong muốn được điều trị và khắc phục khuyết điểm này để cảm thấy tự tin, thoải mái hơn.

Bệnh lé kim hoàn toàn có thể chữa trị được nhờ vào nhiều phương pháp khác nhau
Bệnh lé kim hoàn toàn có thể chữa trị được nhờ vào nhiều phương pháp khác nhau

Cách chữa mắt lé nhẹ an toàn tại nhà

Như vậy, câu trả lời cho thắc mắc bị lé kim bẩm sinh có chữa được không đã được giải đáp. Và như đã đề cập ở trên, nếu bạn chỉ bị lé kim nhẹ thì bạn có thể tự chữa trị tại nhà theo các phương pháp sau:

  • Đeo kính: Đeo kính chắc chắn là một cách chữa mắt lé nhẹ không thể thiếu. Phương pháp này sẽ giúp 2 mắt có thể nhìn thẳng vào được một điểm, từ đó cải thiện thị lực và suy giảm tình trạng lé kim.
  • Bịt mắt và tập trung nhìn vào một điểm: Nếu bạn bị lé kim ở mức độ nhẹ, hãy thử bịt mắt và tập trung nhìn về một điểm nào đó bất kỳ cho tới khi nhìn mắt nhìn rõ và sáng nhất. Bạn nên duy trì thực hiện mỗi ngày trong 30 phút để sớm đạt được kết quả như mong muốn.
  • Tập quan sát các đồ vật dạng chuỗi: Việc quan sát các đồ vật dạng chuỗi sẽ giúp cải thiện tình trạng mắt lé kim rất tốt. Bạn hãy tập quan sát các hình ảnh giống nhau theo dạng chuỗi, ví dụ như một dãy nhà, một đoàn xe ô tô,…
  • Kiên trì và giữ vững tâm lý: Đa số những người bị lác đều cảm thấy tự ti về bản thân và thường bỏ cuộc rất sớm. Hãy luôn cố gắng giữ một tinh thần lạc quan, thoải mái để giúp quá trình tập luyện trở nên hiệu quả hơn.

Lưu ý, khi chữa trị mắt lé tại nhà, bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại di động vì các thói quen này sẽ làm giảm hiệu quả và kéo dài thời gian điều trị. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kết bổ sung vitamin A và vitamin E để giúp mắt mau phục hồi hơn.

Bịt mắt khỏe hơn lại và tập trung nhìn vào một điểm là cách chữa lé kim tại nhà hiệu quả
Bịt mắt khỏe hơn lại và tập trung nhìn vào một điểm là cách chữa lé kim tại nhà hiệu quả

Làm sao để hết lé kim một cách nhanh nhất

Hiện nay, cách duy nhất để điều trị dứt điểm bệnh lé kim một cách nhanh nhất, an toàn nhất đó chính là phẫu thuật chỉnh lại cơ vận nhẫn. Phương pháp này có thể áp dụng cho mọi đối tượng bị lác, từ trẻ nhỏ cho tới người già với mọi mức độ lác nặng, nhẹ khác nhau.

Đây là một phương pháp phẫu thuật đơn giản, chỉ kéo dài trong khoảng 30 phút và ít gây ra đau đớn, khó chịu trong suốt quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần nghỉ ngơi quá nhiều mà có thể quay trở lại làm việc với cường độ nhẹ chỉ sau 1 ngày sau khi phẫu thuật mổ mắt.

Đối với trẻ nhỏ dưới 3 tuổi, phẫu thuật mổ mắt sẽ giúp tăng cường, cải thiện thị lực và phục hồi mắt về trạng thái bình thường chỉ sau 3 tháng. Còn với người lớn, phẫu thuật mổ mắt không chỉ giúp lấy lại được thị lực ban đầu, mà còn giúp khôi phục lại diện mạo bình thường, mang lại cảm giác tự tin, thoải mái khi giao tiếp với người khác.

Hình ảnh mắt lé kim sau khi phẫu thuật mắt

Cuối cùng, dưới đây sẽ là một vài hình ảnh điều trị mắt lé kim nhờ phẫu thuật để giúp bạn giải đáp rõ hơn thắc mắc lé kim bẩm sinh có chữa được không:

Hiện tượng mắt lé đã được khắc phục một cách hoàn toàn sau khi phẫu thuật
Hiện tượng mắt lé đã được khắc phục một cách hoàn toàn sau khi phẫu thuật
Gương mặt đã trở nên thanh thoát, xinh xắn hơn nhiều nhờ phẫu thuật mắt
Gương mặt đã trở nên thanh thoát, xinh xắn hơn nhiều nhờ phẫu thuật mắt
Đôi mắt đã trở về trạng thái bình thường hậu phẫu thuật
Đôi mắt đã trở về trạng thái bình thường hậu phẫu thuật

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi lé kim bẩm sinh có chữa được không. Bệnh lý nếu được phát hiện và điều trị sớm thì sẽ đạt được kết quả tốt hơn. Vì thế, nếu bạn thấy mắt mình có những biểu hiện bị lé kim, hãy tới ngay các cơ sở y tế, thẩm mỹ để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan