banner thang 12
banner thang 12

Ăn gì để con có má lúm đồng tiền? Hé lộ các loại quả “thần thánh”


Không thể phủ nhận đồng tiền trên gương mặt mang đến sức hút khó cưỡng, bởi sự dễ thương, đẹp “hết phần thiên hạ”. Nhưng ăn gì để con có má lúm đồng tiền thì không phải mẹ bầu nào cũng biết. Bật mí sau đây sẽ giúp bạn biết loại quả nào nên dùng.

Các món ăn mẹ nên biết để con có má lúm đồng tiền
Các món ăn mẹ nên biết để con có má lúm đồng tiền

Má lúm đồng tiền của em bé là gì?

Má lúm đồng tiền của em bé là những vết lõm nhỏ thường thấy ở má của em bé, có thể ở một hoặc cả hai bên. Má lúm đồng tiền thường xuất hiện khi em bé cười hoặc nói chuyện. Má lúm đồng tiền của em bé được coi là một đặc điểm đáng yêu và duyên dáng. Theo quan niệm dân gian, má lúm đồng tiền còn được coi là biểu tượng của sự may mắn và hạnh phúc.

Xét theo góc độ khoa học, má lúm đồng tiền thực chất là một khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt của em bé được hình thành do sự phát triển của cơ gò má. Ở những em bé có má lúm đồng tiền, cơ gò má được chia thành hai bó riêng biệt, một bó nằm ở dưới khóe miệng, một bó nằm ở khóe miệng. Khi em bé cười, cơ gò má co lại, kéo da má xuống, tạo thành vết lõm.

Má lúm thực chất là một dị tật nhưng mang nét đáng yêu và có vận số may mắn
Má lúm thực chất là một dị tật nhưng mang nét đáng yêu và có vận số may mắn

Mặc dù là một khuyết điểm nhưng má lúm lại mang đến nét tinh nghịch, dễ thương nên nhiều mẹ rất mong muốn con sở hữu đặc điểm này. Đó cũng là lý do nhiều mẹ thắc mắc về vấn đề ăn gì để con có má lúm đồng tiền. Ở phần nội dung tiếp theo sẽ làm rõ điều này.

Ăn gì để con có má lúm đồng tiền dễ dàng?

Má lúm đồng tiền xinh xắn luôn là ao ước mà các mẹ muốn dành tặng cho bé yêu của mình. Do đó, không ít câu hỏi xoay quanh chủ đề “Ăn gì để con có má lúm đồng tiền” được chia sẻ khắp các diễn đàn làm đẹp. Để hiểu hơn thì chúng ta cùng điểm qua những loại quả được khuyên nên ăn theo kinh nghiệm dân gian dưới đây:

Các loại quả ăn giúp bé có má lúm đồng tiền
Các loại quả ăn giúp bé có má lúm đồng tiền

Quả lựu

Quả lựu là lựa chọn hàng đầu vừa đáp ứng mong mỏi có được đồng tiền vừa tốt cho sức khỏe khi mang thai. Do thành phần chứa các chất dinh dưỡng có lợi nên thường được các chị em lựa chọn ăn vặt.

Theo nhiều người chia sẻ, từ tháng thứ 4 trở đi, các mẹ nên ăn lựu. Trong đó, có thể ăn trực tiếp hoặc làm nước ép lựu dùng sẽ giúp thanh nhiệt. Để đạt ý muốn giúp trẻ có má lúm, chúng ta có thể mua về ăn, nhưng theo lời khuyên hái trộm sẽ hiệu nghiệm hơn.

Hạt óc chó

Hạt óc chó cũng giúp các mẹ bầu thỏa lòng mong đợi. Theo chia sẻ, chúng ta có thể ăn trong quá trình mang thai. Không chỉ mang đến lợi ích có đồng tiền mà còn cung cấp giá trị dinh dưỡng cho trẻ, hỗ trợ trí não phát triển để trẻ thông minh hơn.

Quả cam

Như chúng ta đã biết, cam chứa nhiều vitamin C rất tốt cho sức khỏe. Ngay cả khi không mang bầu thì vẫn được khuyến khích nên dùng. Nhưng trùng hợp là lúc mang thai, ăn cam có thể giúp cho trẻ có đồng tiền đáng yêu.

Đây là bí quyết của các mẹ Hàn mà ít người biết đến. Mỗi ngày họ ăn 1-2 quả vừa bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng vừa mong muốn giúp cho bé có má lúm.

Cách làm dân gian giúp con có má lúm đồng tiền

Không chỉ biết ăn gì để con có má lúm đồng tiền mà bên cạnh đó, các mẹ có thể áp dụng nhiều cách làm khác nhau. Một số mẹo nhỏ được áp dụng có thể sẽ hiệu quả như sau:

Áp trứng luộc

Áp trứng luộc lên má giúp trẻ có má lúm
Áp trứng luộc lên má giúp trẻ có má lúm

Luộc trứng gà rồi áp lên mặt là cách làm được người Nhật dùng phổ biến. Sau khi luộc trứng, các mẹ lấy áp lên 2 bên má, mỉm cười rồi xoay tròn khoảng 5 phút.

Treo quả lựu trước nhà

Nhiều mẹ bầu không chọn cách ăn lựu mà thay vào đó, họ âm thầm treo quả lựu trước cửa nhà. Việc làm này thường diễn ra kín đáo, không cho ai nhìn thấy với mong mỏi sẽ linh nghiệm.

Nựng má trẻ có má lúm

Nựng trẻ có má lúm cũng là cách giúp con có má lúm
Nựng trẻ có má lúm cũng là cách giúp con có má lúm

Ăn gì để con có má lúm đồng tiền? So với câu hỏi này thì nhiều người lại chọn cách làm đơn giản hơn. Họ tìm những đứa bé có đồng tiền rồi nựng má chúng, sau đó xoa lên bụng mình. Nếu con gái thì xoa 9 cái, con trai xoa 7 cái.

Hoặc có thể áp dụng cách ngộ nghĩnh, đáng yêu hơn như “xin”. Chẳng hạn, nhiều mẹ hỏi xin các bé có má lúm: “Cho cô xin lúm đồng tiền”. Nếu đứa trẻ gật đầu thì theo quan niệm, đứa bé trong bụng cũng có đồng tiền y hệt.

Làm má lúm đồng tiền có ảnh hưởng gì không?

Phương pháp tạo má lúm đồng tiền hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Quy trình thực hiện hạn chế tối đa xâm lấn trên da, tránh tác động đến khoang miệng khi thao tác. Sau khi can thiệp làm má lúm đồng tiền, bạn có thể làm việc ngay mà không cần nghỉ ngơi trong thời gian dài.

Chỉ khoảng 1 tuần, vết thương can thiệp làm má lúm sẽ hồi phục. Tuy nhiên, với những người cơ địa dữ, thời gian này sẽ kéo dài hơn từ 10 – 14 ngày. Thời gian tiến hành phẫu thuật má lúm cũng khá nhanh chóng chỉ trong vòng 15 – 30 phút.

Phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn
Phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Phương pháp làm má lúm đồng tiền chỉ đảm bảo an toàn nếu được thực hiện tại những cơ sở thẩm mỹ chất lượng, trình độ chuyên môn cao, đã có giấy phép chứng nhận hoạt động,… Thực hiện can thiệp thẩm mỹ tại những địa chỉ rẻ tiền, chưa có giấy phép hoạt động tiềm ẩn nguy cơ gặp phải biến chứng nhiễm trùng, tụ máu,…

Bên cạnh đó, những người có cơ địa dữ và cách chăm sóc sau khi làm lúm đồng tiền không đúng chuẩn y khoa cũng ảnh hưởng đến hiệu quả làm đẹp. Vết thương nhiễm trùng là nguyên nhân gây biến chứng làm vùng má lâu hồi phục, xuất hiện sẹo lồi trên da.

Cách tạo má lúm theo dân gian có thật sự linh nghiệm?

Ăn gì để con có má lúm đồng tiền? Đây vốn dĩ là một câu hỏi mang tính “ăn may”, có người thực hiện thành công, nhưng có người vẫn không thấy hiệu nghiệm. Trên thực tế, chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh được chắc chắn những cách làm dân gian sẽ có hiệu quả.

Má lúm của trẻ được hình thành bẩm sinh
Má lúm của trẻ được hình thành bẩm sinh

Xét về phương diện khoa học, má lúm là một khiếm khuyết ở cơ mặt, khi sinh ra đã có, xuất hiện ở một bên mặt hoặc ở cả hai bên. Nhờ dị tật này mà trông khuôn mặt có duyên hơn nên nhiều người thường không xem đây là khuyết điểm.

Theo nghiên cứu, đồng tiền có tính di truyền, nếu cả bố và mẹ đều có má lúm thì khả năng cao từ 50 – 100% khi sinh bé ra sẽ có, nếu chỉ có mẹ hoặc bố có đồng tiền thì khả năng sẽ thấp hơn, chỉ còn 50%.

Một số trường hợp sở hữu gen má lúm, nhưng trong cấu trúc gen lại tồn tại một loại gen “ngăn chặn” thì cũng có thể sẽ không có má lúm. Hoặc gen má lúm có thể xuất hiện ở thế hệ thứ 2, chẳng hạn nếu đời ông bà có má lúm thì ba mẹ có thể không có mà xuất hiện ở đời cháu.

Má lúm đồng tiền có di truyền không?

Má lúm đồng tiền là đặc điểm có thể di truyền giữa các thành viên trong gia đình. Bộ gen di truyền má lúm truyền từ ông bà, cha mẹ sang con cái.

Đặc điểm lúm đồng tiền có thể hình thành ở 1 hay cả 2 bên má từ giai đoạn sơ sinh. Một số người chỉ sở hữu má lúm cho đến tuổi thanh niên và sẽ dần biến mất bởi đường nét gương mặt thay đổi.

Đặc điểm má lúm đồng tiền có thể di truyền cho thế hệ sau
Đặc điểm má lúm đồng tiền có thể di truyền cho thế hệ sau

Các thành viên trong gia đình thường có đặc điểm má lúm đồng tiền khá giống nhau. Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy anh chị em, bố, chú, ông đều sở hữu cùng chiếc má lúm ở bên trái giống nhau. Trong khi các gia đình khác lại có đặc điểm má lúm ở cả hai bên.

Theo quan niệm nhân tướng học, má lúm đồng tiền là đặc điểm được đánh giá rất cao. Không chỉ mang đến nét đẹp ngoại hình cho người sở hữu mà còn đem lại may mắn, thành công trong cuộc sống.

Bên cạnh ăn gì để con có má lúm đồng tiền thì yếu tố di truyền cũng tác động trực tiếp đến đặc điểm ngay từ khi sinh ra. Chính vì vậy, đây là một trong những vấn đề được nhiều chị em đặc biệt quan tâm.

Phương pháp giúp bé có lúm đồng tiền nhanh chóng

Dưới góc độ Y khoa, rất khó để chắc chắn rằng việc thay đổi chế độ ăn uống và áp dụng các phương pháp dân gian có thể giúp em bé sinh ra có má lúm. Do đó, chuyên gia khuyên rằng, nếu mẹ không thể “xin vía” cho con có má lúm thì cũng không cần quá lo lắng bởi vì hiện nay có rất nhiều công nghệ thẩm mỹ hiện đại giúp sở hữu má lúm nhanh chóng.

Nếu em bé sinh ra không có má lúm thì khi đủ tuổi có thể thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ
Nếu em bé sinh ra không có má lúm thì khi đủ tuổi có thể thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ

Thông thường, chỉ những trẻ đủ trên 18 tuổi và đảm bảo các điều kiện sức khoẻ thì mới được thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Lúc này, mẹ có thể đưa con đến đơn vị thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp thực hiện tốt nhất.

Quy trình tạo má lúm không quá phức tạp, đây chỉ là một tiểu phẩm không có sự xâm lấn quá sâu đến vùng má. Các chuyên gia chỉ rạch một đường nhỏ trong khoang miệng rồi luồn chỉ sinh học vào vị trí má lúm đã được xác định trước đó. Sau một thời gian, vết thương trong khoang miệng sẽ lành và má lúm dần hiện rõ hơn từng ngày.

Như vậy, đồng tiền xuất hiện do cơ mặt bị ngắn bất thường tại một điểm, khi co kéo lúc nói chuyện hoặc cười sẽ có độ lõm ở má hay gần khóe miệng. Đây là quá trình hình thành dị tật từ trong bụng mẹ mà chúng ta không thể can thiệp. Nhưng ăn gì để con có má lúm đồng tiền vẫn nên thực hiện, dù sao những loại quả này đều có lợi cho các mẹ bầu.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan