banner thang 12
banner thang 12

Cắt mí xong có đi làm được không? Cần nghỉ ngơi bao lâu?


Sau khi cắt mí xong có đi làm được không? Cần nghỉ ngơi bao lâu thì khỏe và ổn định? Là những thắc mắc vô cùng phổ biến của chị em sau khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ này. Hãy cùng lắng nghe cũng giải đáp, tư vấn chi tiết các thắc mắc này từ các bác sĩ của viện thẩm mỹ Seoul Center nhé.

Cắt mí là một tiểu phẫu đơn giản nhưng vẫn sẽ cần phải nghỉ ngơi sau khi thực hiện
Cắt mí là một tiểu phẫu đơn giản nhưng vẫn sẽ cần phải nghỉ ngơi sau khi thực hiện

Sau khi cắt mí xong có đi làm được không?

Cắt mí là một tiểu phẫu đơn giản, chỉ kéo dài trong khoảng 30 phút và vô cùng an toàn, không gây ra đau đớn, ảnh hưởng xấu tới cơ thể và thị lực của bạn. Tuy nhiên, do phương pháp này cần phải sử dụng tới dao kéo nên sau khi thực hiện xong, bạn sẽ được băng bó cẩn thận trước khi ra về để tránh việc bị các vi khuẩn xâm nhập, gây ra tình trạng nhiễm khuẩn.

Bên cạnh đó, sau khi cắt mí khoảng 1 ngày thì mí mắt của bạn sẽ hơi sưng nhẹ và có cảm giác đau nhức. Nếu bạn kiêng khem đúng cách và nghỉ ngơi hợp lý thì tình trạng này sẽ giảm dần trong khoảng 3-4 ngày, tùy vào cơ địa của mỗi người.

Do đó, trong khoảng thời gian này, để tránh ảnh hưởng tới kết quả mí mắt cũng như giúp quá trình phục hồi diễn ra ổn định, nhanh chóng nhất thì bạn KHÔNG nên đi làm. Thay vào đó, bạn nên xin nghỉ phép khoảng 4-5 ngày sau khi cắt mí để mí mắt được ổn định trở lại.

Nên nghỉ ngơi tối thiểu 1 tuần sau khi cắt mí để mắt được ổn định tạm thời
Nên nghỉ ngơi tối thiểu 1 tuần sau khi cắt mí để mắt được ổn định tạm thời

Cắt mí bao lâu thì đi làm bình thường ?

Như vậy, theo các bác sĩ thì câu trả lời cho thắc mắc cắt mí xong có đi làm được không thì câu trả lời là KHÔNG. Vậy thì cắt mí bao lâu thì đi làm bình thường trở lại?

Thông thường, thời gian tối thiểu để mí mắt trở nên ổn định sẽ mất khoảng 1 tuần. Sau 1 tuần cắt mí, bác sĩ cũng sẽ hẹn bạn tái khám để xem xét và đánh giá tình trạng mí mắt của bạn.

Nếu mí mắt đã ổn định thì bạn sẽ có thể quay trở lại công việc. Tuy nhiên, bạn cần phải tiếp tục duy trì chế độ vệ sinh, ăn uống, sinh hoạt đúng cách để quá trình hồi phục của mí mắt được diễn ra một cách ổn định và an toàn.

Thời gian để mí mắt phục hồi hoàn toàn sẽ mất khoảng từ 1-2 tháng tùy vào cơ địa và cách chăm sóc của mỗi người. Lúc này, bạn sẽ sở hữu một đôi mắt 2 mí to, tròn xinh đẹp như mong muốn cho mình.

2 tháng là thời điểm mí mắt trở nên ổn định và đẹp nhất
2 tháng là thời điểm mí mắt trở nên ổn định và đẹp nhất

Hướng dẫn cách chăm sóc để mí mắt mau hồi phục nhất

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc cắt mí xong có đi làm được không thì bạn cần phải nắm được cách chăm sóc mí mắt làm sao cho hiệu quả, đúng cách. Điều này là vô cùng quan trọng trong việc giúp cho mí mắt ổn định và hồi phục. Để chăm sóc mí mắt đúng cách, bạn hãy làm theo những chú ý sau:

Thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt nghiêm túc và đúng cách

Điều đầu tiên mà bạn cần phải ghi nhớ sau khi cắt mí đó là thực hiện một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Theo đó, bạn nên tuân thủ theo những điều dưới đây:

  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, ipad, máy vi tính, tivi, laptop,… để mắt được nghỉ ngơi.
  • Không ăn uống các loại thực phẩm gây sẹo như đồ cay, nóng, hải sản, thịt bò, trứng gà, đồ nếp,… vì sẽ gây ra các tình trạng dị ứng, kích ứng và để lại sẹo.
  • Bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều Vitamin C, Vitamin E, Kẽm, Sắt để quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn.
  • Uống đủ nước mỗi ngày để quá trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra bình thường, từ đó mí mắt mau hồi phục hơn.
  • Thường xuyên vệ sinh mí mắt theo chỉ dẫn của bác sĩ để quá trình phục hồi diễn ra ổn định và an toàn.
  • Không dùng tay dụi mắt, động chạm vào mí mắt.
  • Không trang điểm và sử dụng bất kỳ loại kem mỹ phẩm nào cho tới khi mí mắt hoàn toàn bình phục.
Chăm sóc đúng cách sẽ giúp mí mắt ổn định và đẹp nhất
Chăm sóc đúng cách sẽ giúp mí mắt ổn định và đẹp nhất

Tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ

Lưu ý tiếp theo mà bạn không được bỏ qua đó là cần thực hiện tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ. Thông thường, bạn sẽ cần phải quay trở lại cơ sở thực hiện định kỳ 1 tuần/1 lần để các bác sĩ, chuyên gia thực hiện thăm khám, xem xét tình trạng mí mắt của bạn. Từ đó đưa ra được những hướng dẫn chi tiết cho quá trình chăm sóc tiếp theo.

Một số bạn với cơ địa tốt thì sẽ không cần dùng quá nhiều thuốc kháng sinh trong giai đoạn đầu. Nhưng một số bạn cơ địa dữ, da lâu lành thì cần phải duy trì uống thuốc để hạn chế tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy.

Nên thực hiện khám định kỳ 1 tuần/1 lần để theo dõi tình trạng mí mắt
Nên thực hiện khám định kỳ 1 tuần/1 lần để theo dõi tình trạng mí mắt

Trên đây là những giải đáp chi tiết nhất về thắc mắc cắt mí xong có đi làm được không mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Một điều quan trọng nữa mà bạn cần phải nhớ trước khi thực hiện cắt mí đó là phải lựa chọn cơ sở thẩm mỹ cao cấp, uy tín, chất lượng để đảm bảo được hiệu quả như mong muốn cũng như an toàn cho bản thân nhé.

Xem thêm

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan